Một vài vấn đề bị hiểu nhầm ở Viet-Wow

Các hướng dẫn khác

Moderator: LordHidan

Post Reply
User avatar

Topic author
thanh19589
Posts: 282
WoW character race: Troll
WoW character class: Warlock
WoW character gender: Female
WoW character level: 90
WoW character guild: ThousandSunny
Been thanked: 4 times

Một vài vấn đề bị hiểu nhầm ở Viet-Wow

Post by thanh19589 » 16 Aug 2021, 11:00

1. Expertise là gì ? Tại sao có lúc yêu cầu 7.5%, lúc lại 15% ?
Expertise (còn được gọi là Exp và Ept) Mỗi phần trăm của expertise làm giảm cơ hội né tránh các đòn tấn công cận chiến hoặc tầm xa của người chơi theo cùng một tỷ lệ phần trăm. Nếu cơ hội né tránh(dodge) hoàn toàn bị bỏ qua bởi Expertise, thì bất kỳ Expertise nào còn sót lại sau đó sẽ tiếp tục bỏ qua đỡ đòn (parry) theo cùng tỷ lệ tương tự. Với Patch 5.0.4, Expertise cũng tăng trúng đích (hit) cho các spell của caster.
Với các Boss raid đều có : 7.5% dodge , 7.5% parry.
- Các melee dps việc tối thiểu phải đạt được 7.5% ext (vẫn còn 7.5% parry của boss) - nếu tấn công boss từ sau lưng thì việc 7.5% parry ko còn lo lắng
- Các tanker (ngoại trừ Blood DK - vì các spell có khả năng bỏ qua parry) thì vẫn nên build 15% ext. Để bị parry vài spell melee range rất ảnh hưởng đến độ chống chịu của tanker. Để biêt spell nào có khả năng bị Parry nếu thiếu ext thì xem tooltip nếu có chữ "Melee Range"

2. Thế nào là 1 Healer tốt ? HPS (Healing per second) hay Healing done có phải dùng để đánh giá Healer?
Các thứ mà Healer cơ bản làm khi đi raid đó là healing + dispel - Làm tốt cái này thì đã đủ. Nhưng muốn tốt hơn thì còn phải kết hợp nhiều thứ trong đó có cả việc hỗ trợ team, mỗi class có các spell khác nhau cái này thì tự tìm hiểu nhé.
Vậy nhìn vào các bảng đo (Recount, Skada, Detail!) và thấy các chỉ số HPS (Healing per second) hay Healing done để đánh giá Healer có đúng ko?
>>> Trả lời : đúng một phần nhưng chưa đủ. Vì Healing còn 1 chỉ số khác đó là Overhealing - chỉ số này có nghĩa là Healer đã heal thừa trong khi target đã full hp.

Cùng nhìn 1 ví dụ cho bảng so sánh dưới bao gồm Healing Done và Overhealing
Image

Discipline Priest : Heal đc 16.8tr (cái này đc tính là khi target tụt máu và heal đến khi full) - HPS : 54.8k - Overhealing : 14.88tr ( cái này heal thừa sau khi target đã full hp - đồng nghĩa với vô dụng, nhưng vì đây là Discipline Priest sẽ nói tiếp ở mục 3 )

Shaman : Heal đc 10.98tr (cái này đc tính là khi target tụt máu và heal đến khi full) - HPS : 69.9k - Overhealing : 18.16tr

Ảnh tiếp theo:
Image
Image

Tỷ lệ giữa heal đúng và heal thừa
Discipline Priest 52% - 47%
Shaman 37% - 62%


>>>>> Nhìn vào con số thì có thể thấy Priest heal hiệu quả hơn Shaman, mặc dù shaman HPS cao hơn


3. Discipline Priest và Holy Paladin có so được với các class heal khác không ? Tại sao HPS 2 class này lại thấp ?

Trả lời : Có và hoàn toàn heal khỏe. HPS của 2 class này thấp là vì đây là 2 class ngoài healing bình thường còn tạo Absorb (1 dạng khiên ảo - mất khiên này rồi thì damage mới vào đến hp) , và vì nó là khiên nên nó được tính vào tab Overhealing, nên nếu muốn so HPS thì phải tính cả overhealing + hps bình thường mới đúng cho 2 class

Post Reply